Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Đặc sản món Bánh Hỏi Lòng Heo – Phú Yên

Nếu có dịp du lịch đến Phú Yên, ngoài ngắm những cảnh đẹp như núi Đá Bia, Gành Đá Dĩa, Mũi Điện, Núi Nhạn… Quý khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sản ở nơi đây như Mắt Cá Ngừ, Bánh canh hẹ, các loại hải sản được bán tại các nhà hàng dọc bãi biển hoặc tại các quán ăn nằm bên bờ kè. Kèm theo đó Xứ Nẫu còn có các món ăn sáng hấp dẫn và riêng biệt tại đây, hôm nay Daily Travel xin giới thiệu tới Quý khách món Bánh Hỏi
 Bánh Hỏi Lòng Heo - Phú Yên
Bánh hỏi là một món ăn đặc sản có ở các tỉnh như Vũng Tàu, Bến Tre, Nha Trang, Bình Định, Phú Yên, bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc biệt công phu, tỉ mỉ. Bánh hỏi thường gia vị thêm mỡ hành, ăn kèm với thịt quay, thịt nướng, lòng heo… đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của các địa phương.
Tiêu chuẩn của một đĩa bánh hỏi ngon là cọng bánh phải nhỏ bằng que tăm tre, các miếng bánh không bị rời ra hay vón cục, khi cắn vào miệng người ăn không thấy bở, lúc nhai kỹ thì cảm nhận được vị ngọt của bột gạo, vị béo của dầu dừa và mùi thơm của rau hẹ. Tất cả hỗn hợp ấy sẽ hòa lẫn cùng vị bùi của miếng gan heo, vị béo của miếng phèo non hoặc miếng thịt ba chỉ được luộc khéo để thành món ăn sáng được xếp vào hàng đặc sản của vùng đất một thời nổi tiếng.