Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Đà Lạt mùa hoa Dã Quỳ

Đà Lạt không?
Từ lúc nghe được câu nói này đến khi nó xách ba lô lên bắt chuyến xe gần nhất lên vùng đất ấy chỉ vỏn vẹn nửa tiếng đồng hồ. Chỉ một chuyến đi bất ngờ, ngắn ngủi nhưng đối với nó đây là quãng thời gian đầy trọn vẹn, nhiều cảm xúc; mở ra cho nó một chân trời mới về một Đà Lạt rất nên thơ và đầy sức sống…
Đà Lạt lãng mạn quá! Diễm tình quá! An nhiên quá!!! Vẻ đẹp bình yên ấy như thấm nhuần vào từng ngôi nhà, từng hàng cây, vào cả những hạt sương buổi sớm! Con bé bướng bỉnh, ngông cuồng, chân ướt chân ráo “mới từ dưới núi lên” cũng như muốn đằm mình lại, duyên dáng hơn, hòa mình vào bầu không khí ướt át nơi đây…
DaLat-Countryside
Đà Lạt ngày đầu đông vẫn se se lạnh, nhưng đất trời lại bừng sáng lên vẻ đẹp lạ thường của một loài hoa dại – hoa DÃ QUỲ.
Hiếm có loài hoa dại nào lại rực rỡ lấn át cả những loài hoa được chăm chút kỹ lưỡng trong vườn như dã quỳ. Dường như dã quỳ đã gom hết nắng trong năm để chờ một ngày nở rộ, rực rỡ gọi đông về. Dã quỳ đua nhau nở dọc khắp đường đi, tạo thành những thảm hoa vàng. Những cánh hoa mỏng manh rung rinh trong gió, vươn cao đón lấy ánh nắng lấp lánh.Trên đồi, trong thung lũng, trên hàng rào, dưới những đồi thông, bên mặt hồ… Màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ trải dài ngút ngàn, khi ấy, mùa đông đã chạm Đà Lạt.
hoa-da-quy-da-lat
Có lẽ mùa đông Đà Lạt lạnh nên hoa dã quỳ càng nở vàng rực rỡ. Những con đèo Đà Lạt cong hun hút ngập tràn hoa dã quỳnhư thể vừa được khoác một chiếc áo mới. Dã quỳ nở rộ hai bên đường, sắc vàng rực sáng trên triền dốc, trên sườn núi, trên cả tóc của những ai lỡ lạc bước đến nơi đây, để rồi lạc cả tâm hồn mình vào những bông hoa rực rỡ, loài hoa của những ngày chớm đông.
Rời Đà Lạt, sắc hoa vàng ấy khiến người khách phương xa quyến luyến, không nỡ rời xa. Xe lao đi trên đường đèo hoa rực sáng, nhưng nó vẫn ngoái đầu nhìn, gửi lại Đà Lạt một góc nhỏ tâm hồn nó, hẹn một ngày đầu đông sẽ trở lại tìm về loài hoa của vùng đất cao nguyên.
(facebook: Cú Mặt Ngu)